|
2/12/15
| |||
madhavipanthal.blogspot.in/ 2009/01/blog-post_25.html?m=1
தமிழ் வேதம் திருவாய்மொழி ஆசாரி
தமிழ் வேதம் திருவாய்மொழி ஆசாரி
- கெபி அக்கா உட்பட இன்னும் பல பேரின் கவனத்துக்கு:Reply
ஆழ்வார்கள் பட்டியலைக் காட்டிலும் சைவ நாயன்மார்கள் தொகுப்பு பிடிச்சிருக்கு! என்று சொல்லும் அற நேர்மையும் என்னிடம் உண்டு!
//பாடணும் என்ற அவசியம் இல்லாமல், தொண்டு மட்டுமே செய்தவர்களும், 63 நாயன்மார்களுள் வைக்கப்பட்டது தான் சிறப்பு!//-ன்னு என்னால் காய்தல் உவத்தல் இன்றி ஓப்பனாச் சொல்ல முடியும்!
அப்படி எத்தனை சைவர்கள் இங்கே சொல்வீர்கள்? சொல்லுங்க பார்ப்போம்!
குறுகிய வளையக் கும்மி, இனி இங்கே செல்லவே செல்லாது!
அது நான் பெரிதும் மதிக்கும் கெபி அக்காவுக்கே செல்லவில்லை என்னும் போது...
மற்றவர்கள், அனானிகள் எல்லாம் இனி விழிப்பாக இருக்குமாறு சொல்லிக் கொள்கிறேன்! - அனைத்து பதிவுலக நண்பர்களுக்கும்...குறிப்பாக ஒரு சாராருக்கும் சொல்லிக் கொள்கிறேன்:Reply
திருப்பாணாழ்வாரைக் கல்லால் அடிச்சி, ரத்தம் கொட்டியது! அடிச்சவர் ஒரு வைணவ அந்தணர்! லோக சாரங்க பட்டர்! கோயில் பட்டர்!
இதை மறைக்காமல் ஒப்புக் கொண்டு, தவறுக்கு வருந்தும் நேர்மை வைணவத்தில் இருக்கு!
சேச்சே, லோக சாரங்கர் அடிக்கலை, கோவமாப் பேசினாரு, அப்பறம் வருந்தினாரு-ன்னு எல்லாம் கதை கட்டலை! வைணவத் தலைமை அந்தணரைக் "காப்பாற்றும்" முயற்சியிலும் இறங்கலை!
அடிச்சவரும் அவரே, பிற்பாடு உணர்ந்து, தன் தோள் மேல் தூக்கி வந்தவரும் அவரே! அதனால் முனி வாகனம்-ன்னு பேரே வந்துடிச்சி! - பாணர் குலத்தானுக்கு, ஒரு அந்தணன் வாகனமா?-ன்னு யாரும் சங்கோஜப் படுவது இல்லை! "போலியான தன்னடக்கம்"-ன்னும் சொல்வதில்லை!
மனசாட்சிக்கு உண்மையா யோசிச்சிப் பாத்தா புரியும்!
இப்படியான அற நேர்மை இருந்தா ஆன்மீகம் தழைக்கும்!
குறுகிய மனசுல, எதையோ காப்பாத்துவதாய் நினைச்சிக்கிட்டு, திருக்கதைகளில் புனைவு ஏத்திக்கிட்டே இருந்தா நந்தனார் கதை போலத் தான் முடியும்! இங்கே கேட்டாரு பாருங்க ஒரு அனானி, அது போலப் பூசி மெழுகிடலாம்!
அப்பறம் ஒரு தந்தை பெரியார் தான் வந்து எல்லாத்தையும் ஒடைச்சிப் போடுவாரு! அதைச் சைவப் பெருமக்கள் கொஞ்சம் யோசிச்சிப் பார்க்கணும்!
* அப்படியெல்லாம் யோசிச்சா,
* அன்பே சிவம்-ன்னு யோசிச்சா,
* சைவம்-ன்னு நாம ஏற்படுத்தியதை விட, நம் சிவபெருமான் பெரியவர்-ன்னு யோசிச்சா...
* சிவனுக்காகச் சைவம், சைவத்துக்காகச் சிவன் இல்லை-ன்னு யோசிச்சா...
அப்போ "சிவாலயக் கருவறைக்கு உள்ளேயும்" தமிழ் முழங்கும்!
மேன்மை கொள் சைவ நீதி உலகெலாம் தழைக்கும்!
அந்த நாளும் வந்திடாதோ?
இப்படிக்கு,
"சிவ" கோத்திரம், சுவாதீ நட்சத்திரம், KRS!
கருவூர்த்தேவர் லிங்கத்தை நிறுத்திய செய்திக்கான இலக்கிய வரலாற்று சான்று ஏதாவது உள்ளதா?
உடையாரில் பாலகுமாரன் இதை எழுதியிருந்தாலும் அவர் எழுதவதை வரலாற்று சான்றாகக் கருத முடியாது என்பதால் அப்போதே இது பற்றிய சிந்தனை வந்தது...
அருமையா இருக்குங்க. கருவூர்ச் சித்தரைப் பற்றித் தெரியாத தகவல்கள்//
நன்றிங்க!
//நல்ல இசைக் கோர்ப்பு//
பாடுவது சத்குருநாத ஓதுவார்!
//நீங்க புதிய பதிவரா?//
ஆமாங்க! அடியேன் புதிய பதிவர் தான்! :)
....தமிழிஷில்!
அருமை, கே.ஆர்.எஸ்!//
வாங்க Expatguru! நலமா?
//அரவம் என்றால் பாம்பு என்று புரிகிறது. அது என்ன "முறுவல் ஆடு "?//
தவளமே முறுவல் ஆடு அரவம் = முறுவல் என்றால் புன்முறுவல் போன்று மென்மை/லேசாக! மெலிதாய் நெளியும் பாம்பைத் தான் அப்படிச் சொல்கிறார்!
//தவளமே களபம்//
களபம் = பூசும் சாந்து/நறுமணம்...சீதக் களபச் செந்தாமரைப் பூம் என்ற விநாயகர் அகவல் ஞாபகப் படுத்திக்குங்க!
துடி இடை என்பதற்கு உடுக்கை போன்ற இடை என்று தமிழாசிரியோர் சொல்லித் தந்ததாக ஞாபகம்.
அப்பர்,சம்பந்தர், சுந்தரமூர்த்தி நாயனார் ஆகியோர்பாடிய பாடல்கள் மட்டுமே "தேவாரம்" என்கின்ற சிறப்புப் பெயர்பெறும்//
வாங்க ஆதித்தன்!
நீங்க சொல்வது டெக்னிக்கலா சரி தான்! ஆனால் பொது மக்களின் பேச்சு வழக்கில் தேவாரம் என்பது அனைத்து திருமுறைப் பாடல்கள் என்று ஆகி விட்டது!
தேவார, திருவாசக வகுப்புகள்-ன்னு தான் சொல்றாங்க! ஆனால் மூவர் பதிகங்கள் மட்டுமில்லாது, பிறர் பதிகங்களும், திருக்கோவையாரும் கூடச் சொல்லித் தராங்க அல்லவா!
//இந்தத்தேவாரங்களோடு பிறவற்றையும் சேர்த்தே திருமுறைப்பாடல்கள என நம்பியாண்டார் நம்பியால் தொகுக்கப்பட்டன//
இன்னொரு வியப்பான சேதி தெரியுமா ஆதித்தன்?
அப்பர் சுவாமிகள் செய்தது மட்டும் தான் "தேவாரம்" என்பது!
சம்பந்தர் செய்தது திருக்கடைக்காப்பு! சுந்தரர் செய்தது திருப்பாட்டு!
அப்புறம் "தேவாரம்" என்பது மூவருக்கும் பொதுவாகி, இப்போ பன்னிரு திருமுறைக்கும் அதுவே பொதுப்பெயர் ஆகி விட்டது! :)
திருமுறை
1,2,3=திருக்கடைக்காப்பு (சம்பந்தர்)
4,5,6=தேவாரம்(அப்பர்)
7=திருப்பாட்டு(சுந்தரர்)
8=திருவாசகம்/திருக்கோவையார் (மாணிக்கவாசகர்)
9=திருவிசைப்பா/திருப்பல்லாண்டு(சேந்தனார், கருவூரார், கண்டராதித்தர்...முதலானோர்)
10=திருமந்திரம்(திருமூலர்)
11=பிரபந்தம்(காரைக்கால் அம்மை, நம்பியாண்டார் நம்பி, சேரமான் பெருமாள்...முதலானோர்)
12=பெரிய புராணம்(சேக்கிழார்)
மிக அழகாக சொல்லிருக்கீங்கண்ணா..//
நன்றி ராகவ்!
அழகாச் சொல்லி இருப்பது கருவூரார்! பவளம்-தவளம்-கவளம்-ன்னு அவர் தானே பாடி இருக்காரு! :)
நண்பர் ரவி,
கருவூர்த்தேவர் லிங்கத்தை நிறுத்திய செய்திக்கான இலக்கிய வரலாற்று சான்று ஏதாவது உள்ளதா?//
உம்...
இலக்கியத்தில் இருக்கான்னு தேடிப் பார்க்கணும் அறிவன்!
ஒன்பதாம் திருமுறையில் பெரிய கோயில் பற்றி பத்து பதிகங்கள் பாடுகிறார் கருவூரார்! அதில் ஏதாச்சும் சொல்லி இருக்காரா?
//உடையாரில் பாலகுமாரன் இதை எழுதியிருந்தாலும் அவர் எழுதவதை வரலாற்று சான்றாகக் கருத முடியாது என்பதால் அப்போதே இது பற்றிய சிந்தனை வந்தது...//
பாலகுமாரனும் சில ஆய்வுகளைச் செய்து தான் எழுதினார்! அந்த ஆய்வுகளை, வரலாற்றுக் கட்டுரைகளின் ஆசிரியர்களை, நூலின் முன்னுரையில் சொல்லியிருப்பார்! அங்கும் தேடலாம்!
பொன்னியின் செல்வன் யாஹூ குழுமத்தில் இதற்குத் தனியாக ஒரு இழை ஓடியது!
மிக நல்ல பதிவு. என் சிறு வயதில் கரூரில் இருந்தேன். நீங்கள் தந்திருக்கும் தகவல் மிகவும் நன்றாகவும், புரியும்படியும் உள்ளது வியந்தேன்.//
நன்றி ராது!
//பசுபதீஸ்வரர் கோவில் இவ்வளவு சங்கதிகள் நிறைந்ததா என்று//
ஹா ஹா ஹா! உங்கூரு கோயிலுங்க!
ஆனிலையப்பரான பசுபதீஸ்வரர் கருவூரார் மனம் கவர்ந்தவர்! சைவ சித்தாந்தக் கொள்கை பசு-பதி-பாசம் என்பதற்கு வடிவமாய் விளங்குபவர்!
ஒரு முறை திருச்சியில் இருந்து, முக்கொம்பு அணைக்கு வந்து, உங்க கரூர் ஆலயம் வந்திருக்கேன்! :)
//துடிக்கும் இடுப்ப//
துடி இடை என்பதற்கு உடுக்கை போன்ற இடை என்று தமிழாசிரியோர் சொல்லித் தந்ததாக ஞாபகம்//
வாங்க விஜய்கோபால்!
துடி என்பதற்குப் பல பொருட்கள் இருக்குங்க!
துடி = கொட்டும் கருவி (முரசு போல), முருகன் மேல் ஆடும் ஆட்டம், வளைந்த தூதுவளைக் கொடி!
நான் இக்காலத்துக்கு ஏற்ற மாதிரி "துடிதுடிப்பான துடியிடை"-ன்னு பொருள் கொண்டேன்! சினிமாவில் துடிக்கும் துடியிடையை காட்டுவாங்களே! :)
தஞ்சை ராஜ ராஜனுடன் இருந்த கருவூர் தேவரும்,கரூரில் சித்தியடைந்த கருவூர் சித்தரும் ஒருவரா அல்லது வேறு வேறா? எது உண்மை என்பதை தெரிவிக்கவும்//
ஹா ஹா ஹா!
இந்தச் சந்தேகம் உங்களுக்கு வரக் காரணம் என்னங்க?
சித்தர்கள் வாழ்க்கை வரலாற்றைச் சொல்லும் சதுரகிரி புராணம், மற்றும் பதினெண் சித்தர் பெரிய ஞானக்கோவை போன்ற இன்ன பிற நூல்களின் படி...இருவரும் ஒருவரே!
இராஜராஜனின் சமகாலத்தவர் தான், கருவூரிலும் சித்தி அடைந்த சித்தர்!
இது பற்றிய பல விதமான வரலாற்று உரையாடல்களை பொன்னியின் செல்வன் யாஹூ குழுமத்தில் படிச்சிப் பாருங்க! உங்களைப் போலவே இன்னும் சிலரும் இதே கேள்வியை எழுப்பி இருக்காங்க! :)
தஞ்சை பெரிய கோவிலில் முதலில் இலிங்கத் திருவுருவை நிறுவிவிட்டு அப்புறம் தான் திருக்கோவிலை அதனைச் சுற்றி கட்டினார்கள் என்று படித்த நினைவு. பிராண பிரதிட்டை வேண்டுமானால் குடமுழுக்கின் போது நிகழ்ந்திருக்கலாம்; ஆனால் அட்டபந்தனம் கோபுரத்தை எழுப்புவதற்கு முன்னரே நடந்துவிட்டது என்று படித்த நினைவு. இல்லையேல் குறுகிய கருவறை வாசல் வழியே இலிங்கத்தை உள்ளே கொண்டு செல்ல இயன்றிருக்காது.
தஞ்சை பெரிய கோவிலில் முதலில் இலிங்கத் திருவுருவை நிறுவிவிட்டு அப்புறம் தான் திருக்கோவிலை அதனைச் சுற்றி கட்டினார்கள் என்று படித்த நினைவு//
எங்கே படித்தீர்கள் குமரன்? கொஞ்சம் விவரம் தாருங்களேன்!
//பிராண பிரதிட்டை வேண்டுமானால் குடமுழுக்கின் போது நிகழ்ந்திருக்கலாம்;ஆனால் அட்டபந்தனம் கோபுரத்தை எழுப்புவதற்கு முன்னரே நடந்துவிட்டது என்று படித்த நினைவு//
அப்படிச் செய்ய சிவாகமங்களில் இடம் உண்டா?
அட்டபந்தனம் செய்த பின், பூசையில்லாமல் இருக்கலாமா?
சிற்பிகளும், பலரும், வேலையின் பொருட்டு செய்யும் பூச்சுகள், மேல் ஏறி நிற்றல், குப்பை போன்றவை எல்லாம் நடக்குமே! எப்படிச் சமாளித்தார்கள்?
//இல்லையேல் குறுகிய கருவறை வாசல் வழியே இலிங்கத்தை உள்ளே கொண்டு செல்ல இயன்றிருக்காது//
பெரிய கோயில் வாசல் பெருசாச்சே! படத்தில் பாருங்களேன்!
மேலும், பெருவுடையார் முழு உருவச் சிலை இல்லை! இலிங்கம் தனி! ஆவுடையார் தனித் துண்டுகள் ஒன்றிணைத்துப் பூட்டியது! அதனால் பார்ட் பை பார்ட் ஆகவும் கொண்டு சென்றிருக்க முடியும்